Vai trò ứng dụng của sơn sắt mạ kẽm trong cuộc sống

Sắt mạ kẽm là vật liệu có nhiều tính năng ưu việt, sắt mạ kẽm được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Theo ước tính của ngành thép Việt Nam, hiện nay có đến 95% các công trình dân dụng sử dụng vật liệu sắt mạ kẽm.

Vì sao sắt mạ kẽm lại được ưa chuộng?

Sắt mạ kẽm được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực trong đời sống bởi các tính năng ưu việt như độ bền rất cao, cho khả năng chịu lực và độ uốn dẻo tốt, chống chọi được với những môi trường khắc nghiệt, có tính axit cao như ở vùng biển. Đặc biệt, lớp phủ mạ kẽm bên ngoài giúp ngăn chặn sự hình thành gỉ sét, từ đó chống ăn mòn, chống oxi hóa tốt, tăng tuổi thọ cho thiết bị, công trình.

Ứng dụng của sắt mạ kẽm trong đời sống

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nhiều thiết bị, sản phẩm, công trình khác nhau, sắt mạ kẽm được thiết kế và sản xuất với rất nhiều hình dạng và kích thước.

Sắt mạ kẽm được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực đời sống. Trong xây dựng, sắt mạ kẽm được dùng để làm hệ thống dẫn nước trong các tòa nhà, lắp đặt hệ thống thông gió, làm các cột đèn chiếu sáng, ba-ri-e trên đường cao tốc, xây cầu, hay các công trình viễn thông công cộng, biển quảng cáo, hệ thống đèn giao thông, biển báo. Trong các công trình dân dụng, sắt mạ kẽm được dùng làm hàng rào, cổng, lan can, cầu thang, đồ nội thất. Trong công nghiệp, sắt mạ kẽm được dùng để làm thân vỏ ô tô, xe máy và phụ tùng, thiết bị…

Bề mặt mạ kẽm có những tính năng ưu việt hơn hẳn so với bề mặt kim loại thông thường. Tuy nhiên, bề mặt mạ kẽm sau một thời gian sử dụng thường xảy ra tình trạng xỉn màu, các mối hàn bị ô-xi hóa khiến công trình bị xuống cấp, giảm tuổi thọ. Chưa hết màu sắc của sắt mạ kẽm đơn điệu, màu sắc nghèo nàn khiến nhiều công trình trông thiếu sức sống, không đẹp mắt.

Với bề mặt mạ kẽm, các loại sơn phủ thông thường, sơn dầu không thể bám dính trên vật liệu sắt mạ kẽm. Nhiều người tiêu dùng, do thói quen không biết vẫn sử dụng sơn dầu lên các công trình sắt mạ kẽm dẫn tới tình trạng bong tróc, lãng phí gây mất thẩm mỹ. Đứng trước yêu cầu và thách thức như vậy đòi hỏi phải có một dòng sơn đặc thù dành cho sắt mạ kẽm.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, thương hiệu iNDU Paint đã cho ra đời dòng sơn sắt mạ kẽm iNDU mang đến giải pháp bảo vệ sắt mạ kẽm không bị ô – xi hóa tại các mối hàn, ngăn chặn bề mặt mạ kẽm xỉn màu theo thời gian, tạo lớp phủ màu theo ý thích của người tiêu dùng.

Sơn sắt mạ kẽm iNDU là dòng sơn số 1 trên thị trường về thị phần dành riêng cho sắt mạ kẽm. Sơn sắt mạ kẽm iNDU với các tính năng vượt trội như không cần sơn lót chống gỉ giúp tiết kiệm chi phí, không cần phun chất tạo bám gây phá hỏng bề mặt mạ kẽm, siêu bám dính cho màng sơn bóng đẹp, nhanh khô tiết kiệm thời gian thi công, màu sắc đa dạng.

Sơn sắt mạ kẽm giúp trang trí, làm đẹp cho các công trình nhà cửa, tạo vẻ đẹp sang trọng cho hàng rào, cửa số, đồ nội thất, ngoại thất, gia tăng bảo vệ cho các hệ thống nước, đường ống dẫn khí gas, làm nổi bật các biển báo giao thông, trụ nước cứu hỏa, ba-ri-e đường cao tốc… Sơn sắt mạ kẽm iNDU mang đến giải pháp trang trí và bảo vệ tối đa cho các sản phẩm, công trình, thiết bị kết cấu sắt mạ kẽm.

Xem chi tiết sản phẩm tại: https://www.ngochuy.com/blogs/san-pham-moi/son-sat-ma-kem-indu-paint-nha-phan-phoi-son-ngoc-huy-dong-nai

Chia sẻ - Lưu xem sau:

Xem thêm: